Khoảng 800 sàn giao dịch bất động sản trở lại hoạt động trong quý 1

Khoảng 800 sàn giao dịch bất động sản trở lại hoạt động trong quý 1

Ngày đăng: 31/05/2022 Lượt xem: 345

    Theo Bộ Xây dựng, sau một thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của các đợt dịch Covid-19, cuối năm 2021 và ba tháng đầu năm 2022, sau khi hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước trở về trạng thái bình thường mới, thị trường BĐS đã dần sôi động trở lại, lượng khách hàng tìm kiếm và giao dịch cũng tăng dần.

    Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 800 sàn giao dịch đã trở lại hoạt động (so với quý IV/2021 là 400 sàn giao dịch), các sàn giao dịch đã chủ động, linh hoạt, thay đổi phương án kinh doanh về thích ứng, ứng dụng công nghệ vào việc quản lý thông tin, quản lý giao dịch, thanh toán, quảng cáo, chuyển đổi số trong bán hàng.

    Nhìn chung thị trường BĐS vẫn có thể phải đối diện với nhiều thách thức nhưng theo đánh giá năm 2022 sẽ thêm nhiều tín hiệu khởi sắc hơn, do đây là năm thứ ba sống chung với dịch Covid-19 nên tâm lý người dân dần thích nghi.



    Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp thì hoạt động giao dịch vẫn diễn ra, quan trọng hơn các sàn giao dịch BĐS đã có kinh nghiệm và được sàng lọc qua tác động của dịch Covid-19.

    Bên cạnh đó, theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 3 tháng đầu năm 2022, kinh doanh BĐS là ngành có số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 47,2%).

    Trong đó, số doanh nghiệp kinh doanh BĐS quay trở lại hoạt động là 845 doanh nghiệp, tăng 92,0% so với cùng kỳ năm 2021.

    Trước nhiều động lực tăng trưởng, doanh nghiệp BĐS cũng hướng đến những kế hoạch lạc quan để tăng tốc ngay từ những tháng đầu năm 2022, trong đó có việc đấy nhanh tiến độ các dự án và mở rộng quỹ đất.

    Theo nhận định của Bộ Xây dựng, thị trường BĐS trong quý I đã có dấu hiệu hồi phục và phát triển tốt. Sự quan tâm và lượng giao dịch BĐS tăng dần theo tháng và ở hầu hết các phân khúc của thị trường. Thị trường BĐS đã cân bằng trở lại giữa hoạt động đầu tư, kinh doanh với mua bán để sử dụng.

    Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Thương Mại Kim Anh Phát
    Facebook
    Zalo
    Hotline