Thép Formosa Hà Tĩnh thông báo giảm gần 10% giá bán thép cuộn cán nóng HRC vào tháng 7

Thép Formosa Hà Tĩnh thông báo giảm gần 10% giá bán thép cuộn cán nóng HRC vào tháng 7

Ngày đăng: 31/05/2022 Lượt xem: 873


    Formosa thông báo điều chỉnh giảm gần 10% giá bán thép cuộn cán nóng HRC vào tháng 7.


    Hiện nay, thị trường nhập khẩu mặt hàng thép cuộn cán nóng HRC ở Việt Nam vẫn còn yếu do giá bán HRC còn cao so với kỳ vọng của khách hàng.

    Trước đó, mặt hàng HRC của Ấn Độ chào bán từ nhà máy cấp 1 đã được báo giá 850 USD/tấn tại Việt Nam vào tuần trước.

    Tương tự, HRC loại SS400 độ dày 3 - 12mm của Trung Quốc được chào bán ở thị trường Việt Nam với giá thấp hơn, ở mức 750 USD/tấn, giảm 10 USD/tấn so với tuần trước.

    Được biết, Việt Nam hiện nay có hai doanh nghiệp sản xuất được thép cuộn cán nóng HRC là Tập đoàn Hòa Phát và Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

    Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, thị trường tiêu thụ chủ yếu của Hòa Phát tiêu thụ nội địa và 1 phần là xuất khẩu. Trong khi đó, HRC của Formosa chủ yếu được dùng để xuất khẩu.

    Hiện thép cuộn cán nóng HRC là nguyên liệu đầu vào cần thiết cho nhiều ngành như sản xuất thép cán nguội CRC, tôn mạ, ống thép, cơ khí chế tạo đang có nhu cầu lớn, song năng lực sản xuất mặt hàng này ở trong nước còn hạn chế, chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ.

    Theo dự báo của Bộ Công Thương, thép HCR sẽ vẫn mất cân đối cung - cầu trong thời gian tới do nhu cầu thép phục vụ ngành cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ ngày càng tăng. Theo ước tính, nhu cầu về mặt hàng thép cuộn cán nóng HRC tại Việt Nam là 13 triệu tấn, tăng bình quân từ 10% mỗi năm.

    Về lâu dài, để đảm bảo nhu cầu HRC và các loại thép hợp kim, thép chất lượng cao, trong nước cần tiếp tục thu hút và đầu tư một số nhà máy liên hợp sản xuất thép lớn để phục vụ nhu cầu nội địa, giảm dần sự phụ thuộc vào thép nhập khẩu.

     

    Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Thương Mại Kim Anh Phát
    Facebook
    Zalo
    Hotline